Đơn vị thi công đã bóc lớp nhựa cũ được thảm lúc trời mưa, để thảm nhựa mới ở đoạn tuyến tránh quốc lộ 1 qua thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).
Sáng 29-9, bà Đoàn Thị Minh Thọ - giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định - cho biết đã cào bóc lớp nhựa đã thảm lúc trời mưa và thảm nhựa mới cho vị trí sửa chữa trên tuyến tránh quốc lộ 1 ở thị trấn Phù Mỹ.
Trước đó, bạn đọc Tuổi Trẻ Online phản ảnh ngày 24-9, trời đang đổ mưa lớn kéo dài, nước mưa đọng trên đường nhưng đơn vị thi công vẫn đổ nhựa nóng, lu lèn để sửa chữa đường.
Người dân hoài nghi việc sửa đường như vậy không đảm bảo chất lượng vì theo họ, độ kết dính của nhựa đường khi gặp mưa là không đảm bảo.
Theo bà Thọ, vì hôm 24-9, đường đã cào lên để sửa chữa, nhựa đường cũng đã trộn xong, nếu gặp trời mưa thì đơn vị thi công vẫn buộc phải thảm nhựa và lu lèn để đảm bảo an toàn giao thông. Khi hết mưa, trời nắng ráo, nhà thầu cào bóc lớp nhựa cũ đó để thảm nhựa mới lại.
"Việc thi công của chúng tôi đều có sự giám sát của chủ đầu tư" - bà Thọ nói.
Ông Vũ Mạnh Hà - giám đốc Ban quản lý dự án 5 (chủ đầu tư dự án) - cho hay: "Sau khi đơn vị thi công báo cáo ngày hôm nay thảm nhựa lại đoạn đường hôm trước gặp mưa, chúng tôi đã cử giám sát đến để theo dõi".
Toàn bộ lớp nhựa cũ thảm đường lúc trời mưa đã được cào bóc, thảm nhựa mới - Ảnh: NGỌC THIỆN |
Sáng 29-9, bà Đoàn Thị Minh Thọ - giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định - cho biết đã cào bóc lớp nhựa đã thảm lúc trời mưa và thảm nhựa mới cho vị trí sửa chữa trên tuyến tránh quốc lộ 1 ở thị trấn Phù Mỹ.
Trước đó, bạn đọc Tuổi Trẻ Online phản ảnh ngày 24-9, trời đang đổ mưa lớn kéo dài, nước mưa đọng trên đường nhưng đơn vị thi công vẫn đổ nhựa nóng, lu lèn để sửa chữa đường.
Người dân hoài nghi việc sửa đường như vậy không đảm bảo chất lượng vì theo họ, độ kết dính của nhựa đường khi gặp mưa là không đảm bảo.
Theo bà Thọ, vì hôm 24-9, đường đã cào lên để sửa chữa, nhựa đường cũng đã trộn xong, nếu gặp trời mưa thì đơn vị thi công vẫn buộc phải thảm nhựa và lu lèn để đảm bảo an toàn giao thông. Khi hết mưa, trời nắng ráo, nhà thầu cào bóc lớp nhựa cũ đó để thảm nhựa mới lại.
"Việc thi công của chúng tôi đều có sự giám sát của chủ đầu tư" - bà Thọ nói.
Ông Vũ Mạnh Hà - giám đốc Ban quản lý dự án 5 (chủ đầu tư dự án) - cho hay: "Sau khi đơn vị thi công báo cáo ngày hôm nay thảm nhựa lại đoạn đường hôm trước gặp mưa, chúng tôi đã cử giám sát đến để theo dõi".
Nhà thầu thảm nhựa mới lên vị trí đường vừa được bóc bỏ lớp nhựa đã thảm hôm trời mưa ngày 24-9 - Ảnh: NGỌC THIỆN |
Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là dự án sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến tránh thị trấn Phù Mỹ thuộc quốc lộ 1. Dự án do Ban quản lý dự án 5 (Cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư, Khu Quản lý đường bộ III là đơn vị cấp phép thi công. Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định là đơn vị thi công thảm nhựa mặt đường, hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.@Nguồn:tuoitre.vn